Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

Ngày nay, y học hiện đại đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra chiết xuất từ lá ổi có tác dụng làm giảm lượng đường huyết, ổn định mức cholesterol mà không để lại tác dụng phụ. Vậy cụ thể tác dụng của lá ổi chữa tiểu đường như thế nào? Hãy cùng Sihafa Farm & Foods tìm hiểu qua nhé!

Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

1. Trà Lá Ổi là gì?
Cây ổi nói chung và lá ổi nói riêng, từ ngàn xưa đã là một vị thuốc trong y học cổ truyền gắn liền với đời sống cha ông. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong lá ổi có chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin khác nhau như vitamin A, C, acid béo, omega 3, omega 6 và nhiều chất xơ.

Trà Lá Ổi  với thành phần 100% nguyên chất từ đọt ổi và lá ổi non được chọn lọc cẩn thận, mang đến các tác dụng tốt cho sức khỏe như:
– Hỗ trợ cải thiện tình trạng tiêu chảy một cách nhanh chóng
– Giảm cholesterol xấu
– Hỗ trợ tốt cho người bị tiểu đường
– Giảm hấp thụ chất béo
– Duy trì sức khỏe tim mạch
– Tốt cho trí não

Không có mô tả ảnh.

2. Triệu chứng của người bị bệnh tiểu đường? 
Các biểu hiện của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu rất khó xác định, do không điển hình và dễ nhầm lẫn với triệu chứng các bệnh khác. Dưới đây là những dấu hiệu sớm giúp nhận biết được căn bệnh này:
1. Biểu hiện khát nước và uống nước nhiều
Triệu chứng đầu tiên khi mắc bệnh tiểu đường thường thấy là người bệnh sẽ cảm thấy khát hơn bình thường. Tuy nhiên, cần phân biệt với tình trạng khát nước, uống nhiều nước do mất nước, do hoạt động nhiều, do thời tiết nắng nóng… cũng sẽ khiến khát nước nhiều hơn.

Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

2. Đi tiểu nhiều lần và lượng nước tiểu tăng cao
Biểu hiện thường thấy ở bệnh tiểu đường là tình trạng đi tiểu nhiều. Nếu thấy xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều, cùng với lượng nước tiểu nhiều hơn bình thường, chất lượng nước tiểu bình thường, tiểu không gắt buốt… đó là dấu hiệu sớm nghĩ đến căn bệnh này.

3. Người mệt mỏi thường xuyên, cơ thể yếu kém
Đây là biểu hiện khiến nhiều người không nghĩ đến mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, trong giai đoạn mắc căn bệnh này, lượng glucose vẫn sẽ lưu thông trong cơ thể. Nhưng do thiếu Insulin, glucose sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng nuôi dưỡng cơ thể. Mặt khác, vì mất nhiều năng lượng do đào thải glucose qua đường tiểu, nên sẽ dẫn đến sự mệt mỏi quá mức của cơ thể, khiến người bệnh bị suy nhược. Vì vậy, khi có biểu hiện khát nước và mệt mỏi thường xuyên, cơ thể yếu… thì cần đi khám để xác định nguyên nhân, rất có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường.

Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

4. Có biểu hiện ăn nhiều nhưng bị sụt cân
Sụt cân là biểu hiện khó nhận thấy, vì mọi người thường cho rằng ăn uống kém hoặc có chế độ ăn kiêng khem nên sẽ có tình trạng bị giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn uống bình thường hoặc ăn uống nhiều, không có sự thay đổi về tập luyện hoặc làm việc mà bị sụt cân thì hãy nghĩ đã mắc bệnh tiểu đường hoặc một căn bệnh nghiêm trọng nào khác.

Nếu mắc bệnh tiểu đường thì tình trạng glucose trong máu tăng cao, không thể sử dụng để chuyển hóa năng lượng được, nên chất béo sẽ là nguồn thay thế để tạo ra năng lượng cho cơ thể. Điều này dẫn đến sụt cân đột ngột. Người bệnh ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều, mà lại gầy và sụt cân nhanh.

5. Thị lực giảm sút
Ngày nay, khi nhiều người sử dụng các thiết bị điện tử như tivi. máy tính, điện thoại… nên việc thị lực bị giảm sút thì chủ quan và không nghĩ mình mắc bệnh. Tuy nhiên, ở bệnh tiểu đường sẽ có biểu hiện thị lực không còn rõ như trước, hình ảnh mờ nhạt dần, nhòa không rõ.

Vì vậy, nếu thị lực giảm hoặc kết hợp các biểu hiện như khát nước, sụt cân… thì cần đi khám mắt và kiểm tra đường huyết, để xác định bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến mạch máu võng mạc hay không.

Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

6. Biểu hiện viêm nướu
Nếu mắc bệnh tiểu đường, hệ thống miễn dịch sẽ bị tổn thương, khiến cho cơ thể yếu đi và khó chống lại vi khuẩn. Khi đó, lợi là nơi nhận ảnh hưởng nhiều nhất, viêm nướu, viêm họng… sẽ diễn ra thường xuyên.

7. Xuất hiện nhiều vết thâm nám
Khi mắc bệnh tiểu đường, da cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, người bệnh tiểu đường thường thấy trên da xuất hiện nhiều vết thâm sẫm màu ở một số vùng, đặc biệt là ở những nơi có nếp nhăn hoặc nếp gấp da.

Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

8. Vết thương lâu lành
Bệnh tiểu đường là bệnh do rối loạn chuyển hóa, nên khi mắc bệnh thì hệ thống miễn dịch sẽ bị tổn thương, tổn thương lòng mạch, tắc mạch máu hoại tử, vì thế dẫn đến việc các vết thương ngoài da khó lành, đôi khi hoại tử hoặc nhiễm trùng.

3. Giải đáp thắc mắc vì sao Trà Lá Ổi tốt cho người tiểu đường 
Cho đến hiện nay, có rất nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra lá ổi chữa bệnh tiểu đường với cơ chế chủ yếu là kiểm soát đường máu và giảm tình trạng kháng insulin của cơ thể. Đây là một tin vui cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition and Metabolism nói rằng chiết xuất lá ổi có thể làm giảm lượng đường huyết sau ăn. Nghiên cứu cho thấy dịch chiết từ lá ổi có thể ức chế hoạt động của alpha-glucosidase, một loại enzyme phân hủy tinh bột và các loại carbohydrate khác thành glucose.

Việc sử dụng lá ổi cũng giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, lá ổi và quả ổi còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, và các loại khoáng chất khác như B2, K, E, canxi, sắt, photpho,… giúp nâng cao thể trạng cho người mắc bệnh tiểu đường.

4. Cách sử dụng Trà Lá Ổi  trị tiểu đường
Nếu bạn là người ưu tiên sự đơn giản và muốn tiết kiệm thời gian khi dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường, bạn có thể mua ngay Trà Lá Ổi để pha uống mỗi ngày. Với cách pha siêu đơn giản:
– Bước 1: Cho 1 túi trà lá ổi vào ly
– Bước 2: Rót thêm 150 – 200 ml nước sôi
– Bước 3: Chờ từ 3 – 5 phút, nhúng túi trà vài lần trước khi sử dụng

Tại sao Trà Lá Ổi lại tốt đối với người bị tiểu đường?

5. Mua Trà Lá Ổi  ở đâu?

CÔNG TY TNHH SIHAFA FARM & FOOD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *