Tổng hợp những tác dụng quả la hán cho sức khoẻ

Quả la hán thường được lựa chọn làm nguyên liệu để nấu nước uống, ngoài ra còn được dùng nhiều trong các bài thuốc Đông y. Hiện nay quả la hán được sử dụng rất nhiều vì mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Cùng lưu lại những tác dụng quả la hán trong bài viết dưới đây nhé!

QUẢ LA HÁN LÀ GÌ?

Quả la hán còn được gọi với những tên là la hán quả, giả khổ qua còn tên khoa học là Momordica grosvenori Swingle, đây là loại cây thuộc họ Bí.

Cây la hán là loại cây đặc sản Trung Quốc, cây được trồng để hái quả để sử dụng. Về đặc điểm quả la hán có phần vỏ cứng, đường kính khoảng 4 – 6 cm, có hình cầu hoặc hình hơi trái xoan.

TÁC DỤNG QUẢ LA HÁN

Trong Đông y la hán quả là một vị thuốc có tính mát, vị ngọt với tác dụng vào phế, đại tràng, phương thuốc hữu hiệu giúp thanh nhiệt, giảm sốt. Còn trong nghiên cứu hiện đại, tác dụng quả la hán giúp:

   + Quả la hán không có calo, carb, chất béo, nên rất có lợi trong việc giúp giảm cân. Kết quả nghiên cứu vào năm 2016 cho thấy, thành phần trong quả la hán đã giúp ức chế chuyển hoá tế bào mỡ, giảm thiểu tích luỹ chất béo.

   + Vị ngọt có trong quả la hán rất an toàn dành cho những người bị bệnh tiểu đường, chúng không làm tăng lượng đường trong máu.

   + Tác dụng quả la hàn còn hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Các đặc tính chống oxy hoá có trong quả sẽ góp phần giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

   + Thành phần mogrosides nổi bật có trong quả la hán có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm rất tốt. Với đặc tính chống oxy hóa, chúng sẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương mô. Nhờ vào công dụng này, tác dụng quả la hán giúp ngăn ngừa viêm khớp.

   + Quả la hán còn có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại nhờ đó giúp cân bằng vi sinh trong đường ruột.

   + Quả la hán còn được sử dụng để giúp làm giảm các tình trạng: đau họng, các bệnh về răng miệng, nướu,…

   + Thành phần tự nhiên có trong quả la hán còn có tác dụng trong việc giúp giảm sự tích tụ cholesterol xấu, giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ,…

CÁCH NẤU NƯỚC LA HÁN

Dưới đây là công thức nấu nước từ quả la hán thanh mát:

   + Bước 1: Lựa chọn những quả la hán to, tròn, khi lắc không bị kêu. Sau đó đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn.

   + Bước 2: Dùng dao bổ quả la hán thành 2 hoặc 4. Lưu ý nếu quả la hán có phần ruột màu đậm, hơi ướt thì đây là loại quả ngon nấu uống rất ngọt.

   + Bước 3: Dùng 1 quả la hán nấu cùng 1 đến 1.5 lít nước. Thời gian nấu từ 5 đến 10 phút. Tuỳ vào sở thích bạn có thể uống nước quả la hán nóng hoặc lạnh.

Quả la hán  là dòng sản phẩm sấy khô chất lượng cao, sản phẩm đảm bảo với các tiêu chí:

   + 100% nguyên chất từ quả la hán tươi.

   + Không chất bảo quản, không chất tạo màu.

   + Sản xuất theo hệ thống ISO 22000:2018, đảm bảo ATVSTP.

  + Dòng sản phẩm chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *