Trà xuyên tâm liên có tác dụng gì

Uống trà vốn là một thói quen của rất nhiều người. Để vừa có một sức khoẻ tốt, việc lựa chọn các loại trà có thành phần tự nhiên sẽ giúp bổ sung các nguồn dinh dưỡng cần thiết. Trà xuyên tâm liên là một trong những dòng trà uống rất tốt cho sức khoẻ, giúp hỗ trợ điều trị các loại bệnh. Cùng tìm hiểu chi tiết trà xuyên tâm liên có tác dụng gì dưới đây nhé!

THÔNG TIN CÂY XUYÊN TÂM LIÊN

Cây xuyên tâm liên còn được gọi với những cái tên như: Cây lá đắng, công cộng, khổ đởm thảo,… còn tên khoa học: Andrographis paniculata; thuộc họ Ô rô Acanthaceae.

Về đặc điểm xuyên tâm liên là loại cây thân thảo, có chiều cao khoảng 30 đến 80cm, trên thân cây có nhiều đốt, các cành lá mọc đối. Lá cây có hình trứng thuôn dài hay hình mác. Còn hoa xuyên tâm liên thì có màu trắng, nhỏ, mọc thành chùm.

Cây xuyên tâm liên thường mọc hoang nhiều khu phía Bắc nước ta, đây là một trong những vị thuốc nam mang lại nhiều tác dụng chữa trị bệnh. Các bộ phận được sử dụng là toàn bộ thân từ trên mặt đất.

TRÀ XUYÊN TÂM LIÊN LÀ GÌ?

Trà xuyên tâm liên là một loại trà được làm từ cây xuyên tâm liên tươi. Để ra được thành phẩm trà chất lượng, giữ được các giá trị dinh dưỡng, quá trình sản xuất trà cần đòi hỏi quá trình sấy khô với nhiệt độ thích hợp.

Trà xuyên tâm liên được dùng pha hãm giống như trà xanh pha uống thông thường. Loại trà này dễ uống nên được nhiều người lựa chọn để bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể. Vậy trà xuyên tâm liên có tác dụng gì?

TRÀ XUYÊN TÂM LIÊN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Trong đông y xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, quy vào kinh phế, vị, đại tràng. Vậy trong nghiên cứu uống trà xuyên tâm liên có tác dụng gì?. Trà xuyên tâm liên là một thức uống giúp thanh nhiệt, hoạt huyết, loại thảo dược này mang đến các tác dụng:

   + Với khả năng kháng khuẩn, uống trà xuyên tâm liên giúp kháng lại các vi sinh vật như vi khuẩn, virus, vi nấm.

   + Với khả năng chống viêm rõ rệt, xuyên tâm liên giúp tăng hoạt động bạch cầu, tác động lên hormone vỏ tuyến thượng thận.

   + Trà xuyên tâm liên có tác dụng gì, khi uống trà sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể, nhờ đó đây là thảo dược có tác dụng trong điều trị bệnh về hô hấp.

   + Tác dụng trà xuyên tâm liên nguyên chất còn giúp trị cảm sốt, cún, viêm amidan.

   + Dùng trà xuyên tâm liên còn góp phần trong việc điều trị tiểu buốt, tiểu rắt, vì thế rất tốt cho người bị viêm đường tiết niệu.

   + Đối với các chị em phụ nữ uống trà xuyên tâm liên có tác dụng gì. Cụ thể, trà sẽ giúp giúp giảm đau bụng trong kì kinh nguyệt, giảm viêm âm đạo.

NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG TRÀ XUYÊN TÂM LIÊN

Trà xuyên tâm liên có tác dụng gì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Loại trà nay mang đến nguồn dưỡng chất tốt, tuy nhiên khi sử dụng cần dùng với liều vừa phải để tránh gây các tác dụng phụ cho sức khoẻ. Do đó, khi sử dụng trà xuyên tâm liên cần lưu ý:

   + Không dùng trà cho những người hư hàn, người bị rối loạn đông máu, người bị chấn thương, sau phẫu thuật, phụ nữ mang thai và cho con bú.

   + Khi sử dụng cần dùng lượng vừa phải, không uống thay thế cho nước lọc.

   + Xuyên tâm liên là một loại thảo dược, do đó để chữa bệnh hiệu quả tốt nhất nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có liều dùng và cách sử dụng hợp lý.

Hy vọng với những chia sẻ về trà xuyên tâm liên có tác dụng gì trong bài viết trên đã giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết và cách sử dụng hiệu quả. Dưới đây là một dòng trà túi lọc sử dụng tiện lợi, chia sản liều lượng sử dụng, tham khảo trà xuyên tâm liên túi lọc tại: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *